Hôm nay 22/3/2022 hình ảnh những chậu lan Phi điệp 5 cánh trắng Phú Thọ lần đầu tiên xuất hiện trên màn hình Led quảng cáo tại ngã tư Hàng Xanh quận Bình Thạnh, thành phố mang tên Bác khiến hàng triệu người tham gia giao thông và cộng đồng những người yêu hoa lan Việt Nam sửng sốt, thích thú.
Khoảng 9h sáng hôm nay những người tham gia giao thông qua ngã tư Hàng Xanh đều ngạc nhiên khi thấy trên màn hình Led cỡ lớn thường quảng cáo các nhãn hàng lớn, chạy pano cổ vũ những dịp Lễ, Tết xuất hiện hình ảnh chậu hoa lan Phi điệp 5CTPT lung linh rực rỡ. Ngay sau đó trên mạng xã hội nhiều người yêu hoa lan đã đăng tus với những cảm xúc thán phục tán thưởng. Tuy nhiên ngay tại bài đăng cũng có những comment cho rằng là ảnh ghép, ảnh chế không đúng sự thực trong số đó có cả người chơi lan vì họ suy nghĩ các hình ảnh đưa lên biển led cỡ lớn ở vị trí đắc địa nhất Sài Thành phải là hàng hóa có giá trị thương mại, những hình ảnh cần tuyên truyền của địa phương…
Hàng Xanh là tên một ngã tư lớn ở quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh, nơi giao giữa đường Điện Biên Phủ (nối với xa lộ hà Nội) và đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (nối với Quốc lộ 13). Đây là một trong những nút giao thông quan trọng để các tỉnh miền đông nam bộ và miền trung Việt Nam đi vào trung tâm thành phố. Bốn hướng của ngã tư Hàng Xanh là: Thị Nghè, Đa Kao, cầu Bình Triệu và cầu Sài Gòn. Tại khu vực có mật độ giao thông khoảng gần 1 triệu người/ ngày. Năm 2020 Công ty CP Quảng Cáo Shojiki đã được cấp phép xây dựng 2 biển led lớn, hiện đại màu sắc rực rỡ, các vị trí đặt biển thu hút được 90% sự chú ý của người tham gia giao thông. Vì thế việc chi phí đặt quảng cáo tại địa điểm này là rất cao.
Hoalanchinhtruong.vn đã tìm hiểu được biết người đã làm một việc hết sức ý nghĩa cho ngành hoa lan var là anh Trần Hoàng Trưởng- chơi hoa lan thuần túy, theo như nhận xét của những người bạn thì anh Trưởng chưa có nhiều hoa lan var và chưa phải là người quá nhiều tiền, chưa kinh doanh và kiếm tiền được từ hoa lan. Xuất phát từ suy nghĩ cá nhân anh Trưởng đồng quan điểm muốn thị trường lan var phát triển thì phong trào chơi lan var phải lớn mạnh và mặt bông quốc dân 5CTPT là nền móng của lan var phải được trân trọng tôn vinh – gốc vững thì ngọn mới khỏe nên anh Trưởng đã chủ động sưu tầm những ảnh chậu hoa lan đẹp và liên hệ với công ty quảng cáo xin quảng bá hình ảnh những chậu hoa lan quốc dân.
Theo những người thạo nghề Maketting, chi phí quảng cáo tại những nơi có giá trị như vị trí ngã tư Hàng Xanh như trường hợp của anh Trưởng có thể lên tới gần 50.000 USD/1 tháng.
Có thể nói đây là một việc làm mới của một người yêu hoa lan nhằm quảng bá lan tỏa vẻ đẹp của hoa lan var 5 cánh trắng Phú Thọ cũng như các loài hoa lan khác đến các tầng lớp nhân dân trong xã hội, việc làm này rất có ý nghĩa trong việc phát triển phong trào chơi lan lành mạnh rất đáng trân trọng, cảm phục và cũng rất cần được cổ vũ, ủng hộ nhân rộng trong thời gian tới.